Từ cuối tháng 11/2013 đến nay, chỉ xấp xỉ hơn một năm
Xi măng Cẩm Phả thực hiện việc tái cấu trúc. Ngay sau đó, Công ty đã thay đổi cách thức quản trị, điều hành, đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất, kinh doanh, tập trung đẩy mạnh sản xuất, nâng cao công suất, giảm giá thành sản phẩm phấn đấu không để hàng hóa tồn kho.
Đối với nguyên vật liệu đầu vào,
Xi măng Cẩm Phả đã thực hiện đúng các quy trình đấu thầu giá, đảm bảo giá cả hợp lý. Cùng với đó, Công ty đã ổn định lại mô hình bộ máy nhân sự được tinh giản, gọn nhẹ, sắp xếp đúng người, đúng việc, phát huy các cải tiến kỹ thuật trong toàn Công ty.
Logo và bao bì Xi măng Cẩm Phả thay đổi màu sắc xanh ngọc.Theo đó, năm 2014 doanh thu đạt 2.458 tỉ đồng, lợi nhuận 108 tỉ đồng, Ebitda 582 tỉ đồng. Đánh giá những cố gắng nội lực của Xi măng Cẩm Phả, ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng Giám đốc, cho biết lãnh đạo Công ty coi trọng chỉ số Ebitda (Earnings Before Interest and Taxes - thu nhập trước lãi vay và thuế, khấu hao) và sẽ dựa trên chỉ số này để phấn đấu cho những năm tiếp theo.
Thành công trong sản xuất, kinh doanh của Xi măng Cẩm Phả năm 2014 đã tiếp sức để đơn vị có những chuyển hóa mới về sắc diện thương hiệu mang dáng dấp và “hơi thở mới”. Đó cũng là lý do kể từ ngày 1/1/2015, logo Xi măng Cẩm Phả cũng thay đổi từ màu xanh tím thành màu xanh ngọc nhưng vẫn giữ nguyên ý nghĩa “đôi long phun châu nhả ngọc” và hình ảnh biểu tượng vịnh Hạ Long. Kèm theo đó, bao bì của Xi măng Cẩm Phả cũng thay đổi theo màu sắc của logo mới.
Việc thay đổi này cùng với thế mạnh về chất lượng sản phẩm, dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại... cộng với đầu tư vốn, mở rộng sản xuất, kinh doanh sẽ là động lực để Xi măng Cẩm Phả tự tin, nỗ lực phấn đấu cho những mục tiêu lớn trong năm 2015.
Cụ thể, đưa sản lượng sản xuất và tiêu thụ vượt công suất thiết kế, đưa thương hiệu Xi măng Cẩm Phả đến khách hàng và người tiêu dùng khắp cả nước. Sự chuyển biến mang tính đột phá được coi là tiền đề vững chắc để Xi măng Cẩm Phả đạt được những bước tiến mạnh mẽ, mở ra cơ hội mới hơn nữa, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn giúp doanh nghiệp vững vàng vươn ra biển lớn với một tâm thế mới.
Quỳnh Trang (TH/ Pháp luật)