Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Điểm tin trong tuần

11/07/2015 8:50:21 AM

(ximang.vn) Cùng ximang.vn điểm lại những sự kiện và vấn đề nổi bật trong tuần của ngành xi măng và các ngành, lĩnh vực có liên quan.

1. Ngày 30/6, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã có văn bản số 401/QĐ-SGDHN về việc chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Xi măng Phú Thọ.

Cụ thể, loại chứng khoán của Công ty CP Xi măng Phú Thọ đăng ký và được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội chấp thuận là cổ phiếu phổ thông. Mã chứng khoán của Công ty CP Xi măng Phú Thọ là PTE, cổ phiếu có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch là 12.500.000 cổ phiếu, tương đương với giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 125 tỷ đồng.

2. Vừa qua, Công ty Cổ phần Xi Măng Tây Đô đã khai trương và đưa vào sử dụng bến phao neo tàu 5.000 tấn (phao neo R1, R2) tại khu nước sông Hậu (trước cảng nhập - xuất của Công ty) để phục vụ cho việc bốc dỡ nguyên liệu.


Cảng nhập xuất hàng hóa của Công ty Xi măng Tây Đô.

Theo Ông Ngô Thanh Lâm, Giám đốc PR Công ty Cổ phần Xi Măng Tây Đô, việc Công ty đưa bến phao neo tàu biển có trọng tải 5.000 tấn vào sử dụng đã giúp Công ty giảm bớt một phần chi phí và thời gian vận chuyển, chủ động và đáp ứng kịp thời tiến độ cho sản xuất, không mất nhiều thời gian lưu kho,… từ đó giúp Xi Măng Tây Đô nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng kịp thời nhu cầu xi măng cho người tiêu dùng.

3. Ngày 3/7, tại TPHCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh tại TPHCM đã phối hợp với Hiệp hội Nhà thầu Việt Nam (VACC) tổ chức hội nghị với chủ đề “Ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN có hiệu lực”.

Tại hội nghị, các chuyên gia cũng khuyến cáo các doanh nghiệp trong nước nên nhanh chóng tiến hành rà soát, tái cấu trúc, sắp xếp, tổ chức lại doanh nghiệp theo hướng khai thác tối đa lợi thế so sánh của mình, đồng thời mau chóng cập nhật công nghệ, kỹ thuật mới nhất trong ngành Xây dựng từ các nước tiên tiến, nâng cao năng suất lao động của công nhân, phương thức quản lý xây dựng… để “không bị chậm chân”.

4. Vừa qua, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 1150/QĐ-UBND về việc quy định tỷ lệ quy đổi trọng lượng riêng với đá làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Cục thuế tỉnh An Giang thông báo và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện những nội dung được quy định tại Quyết định này và các quy định Nhà nước hiện hành có liên quan.

5. Ngày 7/7, UBND tỉnh Long An đã có văn bản số 2497/UBND-KT gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Tỉnh Long An, UBND huyện Cần Giuộc, Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) và Chi nhánh Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) tại Long An về việc cho đơn vị này thuê đất không thông qua dấu giá quyền sử dụng đất.

Theo đó, UBND tỉnh Long An đồng ý với ý kiến đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường. Do khu đất công mà Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) xin thuê nằm giữa, cắt ngang khu đất dự án đầu tư trạm nghiền clinker của Công ty, đã được UBND tỉnh cho thuê đất đợt 1. Chia khu đất thành 2 phần tách rời sẽ gây khó khăn trong việc san lấp mặt bằng, thi công hạ tầng của đơn vị. Hơn nữa, phần đất công này không còn sử dụng chung cho mục đích sản xuất nông nghiệp cũng như không có hộ dân sinh sống. UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hướng dẫn Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) lập thủ tục đất đai theo quy định của pháp luật.

6. Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Xi măng Nghi Sơn do ông Asakura, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn làm trưởng đoàn.


 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty Xi măng Nghi Sơn.

Tại buổi làm việc. Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Nghi Sơn, ông Asakura đã đề xuất với UBND tỉnh về kế hoạch xin mở cây xăng trên phần đất của Công ty TNHH Bê tông Sakura để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và người lao động ở khu vực này. Xin gia hạn hợp đồng thuê đất tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia làm văn phòng làm việc cho các chuyên gia, cán bộ, công nhân kỹ thuật của đơn vị thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên nhằm duy trì hoạt động của nhà máy.

7. Vừa qua, tại Hà Nội, VietinBank chi nhánh Nam Thăng Long đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Công ty CP Gốm mầu Hoàng Hà và hợp đồng cấp tín dụng 331 tỷ đồng cho dự án đầu tư 4 dây chuyền sản xuất gạch Ceramic, gạch Cotto và gạch ốp tại khu công nghiệp Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh.

Hợp đồng hợp tác toàn diện và hợp đồng tín dụng được ký kết lần này đã nâng hạn mức cho vay của Chi nhánh đối với Công ty lên trên 500 tỷ đồng. Với dự án đầu tư 4 dây chuyền sản xuất gạch Ceramic, gạch Cotto và gạch ốp, Công ty sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm mới với chất lượng cao tạo cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn và mang lại nhiều lợi nhuận, sự phát triển ổn định và bền vững cho Công ty.

8. Ngày 8/7, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Công nghiệp vật liệu Việt Nam - động lực, nhu cầu và khả năng đáp ứng”.



Hội thảo lần này tập trung làm rõ, hệ thống hóa lý luận về lựa chọn, phát triển các ngành công nghiệp vật liệu, vai trò của vật liệu trong phát triển công nghiệp trong tình hình mới, kinh nghiệm quốc tế và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Những ý kiến, đề xuất của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo ban, bộ, ngành trong Hội thảo sẽ được Ban Kinh tế Trung ương tổng hợp, chắt lọc báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư và gửi đến các cơ quan có liên quan nhằm hoàn thiện chiến lược, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp vật liệu trong giai đoạn mới.

9. Mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện đóng cửa đối với 7 mỏ khai thác đá trong năm 2015 trên địa bàn Thành phố.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan xác định phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị bồi lấp không sản xuất được để hỗ trợ thiệt hại cho người dân từ việc khai thác tại mỏ đá Phước Thuận 3 và Hố Sanh. Các Công ty CP Vật liệu xây dựng Fococev, TNHH Thương mại – dịch vụ và xây dựng Thạch Toàn phải có trách nhiệm chi trả đền bù thiệt hại cho người dân.

10. Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản số 18/2015/QĐ-UBND ban hành Bảng giá một số loại tài nguyên để làm cơ sở tính thuế tài nguyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mức giá một số loại tài nguyên này chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và là giá làm cơ sở để cơ quan thuế tính thuế tài nguyên cho các tổ chức và cá nhân khai thác tài nguyên trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Quỳnh Trang (TH)

 

Các tin khác:

Đóng cửa 7 mỏ khai thác đá tại Đà Nẵng ()

Hội thảo “Công nghiệp vật liệu Việt Nam - động lực, nhu cầu và khả năng đáp ứng” ()

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Công ty Xi măng Nghi Sơn ()

Ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức khi tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN ()

Xi Măng Tây Đô đưa vào sử dụng bến phao neo tàu phục vụ việc bốc dỡ nguyên liệu ()

Hội chợ triển lãm bất động sản Việt Nam 2015 diễn ra từ ngày 31/7 – 2/8 ()

Điểm tin trong tuần ()

Xuân Thành Group thông báo về việc đổi tên Công ty ()

Hội thảo “Xây dựng đô thị tăng trưởng xanh Việt Nam 2015” ()

Bình Định di dời, tháo dỡ 186 lò nung gạch ngói thủ công ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?