Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Tin trong nước

Đề nghị dừng xử phạt xe vi phạm quá tải trọng trục

05/07/2014 6:55:22 AM

Đó là đề nghị của Bộ GTVT tại Công văn số 8034 /BGTVT-VT gửi Bộ Công an và Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc dừng xử phạt xe vi phạm hành chính quy định về tải trọng trục, chở quá tải dưới 10%.

Trước đó, tại Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách vận tải năm 2014 do Bộ GTVT tổ chức chiều 3/7, trước những kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải về những bất cập trong quá trình thực hiện siết chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện trong đó, cách tính tải trọng theo đầu trục như hiện nay là quá phức tạp, gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng và chủ xe, ngay tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu trong tối 3/7 phải có văn bản của Bộ đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xử phạt xe vi phạm quá tải trọng trục, chỉ xử phạt xe vi phạm tổng tải trọng. Ngoài ra, những trường hợp quá tải trọng dưới 10% cũng đề nghị không xử phạt.

Tại Công văn được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng ký ngày 4/7, đã nêu rõ, thực hiện Nghị quyết Phiên họp Chính phủ tháng 6/2014, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng tuần tra kiểm soát trên đường bộ (cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và các lực lượng khác) không xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/12/2013 trong thời gian đến ngày 31/12/2014 đối với các trường hợp vi phạm quy định về tải trọng trục nhưng không vi phạm trọng lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe; chở hàng vượt trọng tải thiết kế được ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường dưới 10%.

 
Trạm cân tiến hành kiểm tra tải trọng xe.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, quan điểm của Bộ là siết chặt quản lý kinh doanh vận tải nhưng phải thúc đẩy thị trường vận tải phát triển, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hoạt động. Những quy định nào còn chưa rõ ràng, chưa thống nhất thì chưa tiến hành xử phạt đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ, nếu để xảy ra tiêu cực trong công tác quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu.

"Các trạm cân vẫn còn để xe quá tải rồng rắn nối đuôi đi, thậm chí có cả 'xi nhan' đưa xe vi phạm đi. Tình trạng này phải chấm dứt ngay và từ giờ tới cuối năm, cơ bản giải quyết xong vấn đề xe quá khổ, quá tải," Bộ trưởng Đinh La Thăng quả quyết./.

ximang.vn * (Nguồn: TTXVN)

 

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?