Tổng doanh thu bán hàng của SCG tại tất cả thị trường năm qua đạt hơn 14,8 tỷ USD, tăng 6%. Lợi nhuận của năm gần 1,4 tỷ USD, giảm 19% so với cùng kỳ 2017. Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn lý giải lợi nhuận giảm do kinh tế thế giới bất ổn dưới tác động của chiến tranh thương mại, thị trường dầu biến động và đồng baht Thái tăng giá.
Ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG.
Ông cũng cho biết hai chiến lược trong năm 2019 là tập trung vào sự ổn định và quản lý tăng trưởng dài hạn, thông qua phát triển các sản phẩm dịch vụ sáng tạo và mô hình kinh doanh mới.
"Chúng tôi đang khai thác các công nghệ bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích thông tin khách hàng; Blockchain nhằm kết nối các tổ chức tài chính với khách hàng, chia sẻ thông tin tự động và nhanh chóng; quy trình robot tự động hoá (RPA) và máy học (Machine Learning) giải quyết những vấn đề phức tạp của hệ thống sản xuất; đầu tư sâu vào công nghệ (Deep Technology Investment) để nắm bắt xu hướng tương lai, như các vật liệu mới, công nghệ sạch, giảm chi phí sản xuất và hướng tới nền Công nghệp 4.0", ông Roongrote nói.
Đến cuối năm 2018, tổng tài sản của SCG gần 18,2 tỷ USD. Trong đó, tổng tài sản tại ASEAN, ngoại trừ Thái Lan, hơn 5 tỷ USD, chiếm 26% tổng giá trị tài sản hợp nhất của tập đoàn. Tại Việt Nam, SCG đang có 20 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.300 nhân viên, thuộc các lĩnh vực như xi măng - vật liệu xây dựng, bao bì và hóa dầu.
ximang.vn (TH/ VnExpress)