Nguyên nhân chủ yếu là từ đầu năm 2015, trên thị trường kinh doanh truyền thống của Xi măng Sài Sơn xuất hiện thêm 1 số đối thủ cạnh tranh mạnh với sản phẩm hiện có.
Để đối phó với chính sách bán hàng bằng mọi giá của đối thủ, Công ty Xi măng Sài Sơn cũng phải điều chỉnh chính sách bán hàng để giữ vững thị trường vì vậy doanh thu và lợi nhuận trong năm bị giảm so với cùng kỳ. Mặt khác, giá vật tư đầu vào đặc biệt là giá điện trong kỳ tăng lên dẫn đến chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty cũng tăng lên đáng kế.
Một nguyên nhân khác nữa là trong quý III/2015, hệ thống máy móc thiết bị đến kỳ bảo dưỡng sữa chữa làm cho chi phí sản xuất kinh doanh tăng lên so với cùng kỳ năm trước.
Bích Ngọc (TH/ Xi măng Sài Sơn)