Quảng Trị: Sản xuất vật liệu xây dựng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức
» Thời gian gần đây, việc đầu tư xây dựng dân dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm sâu, theo đó sản lượng sản xuất vật liệu xây dựng ở một số lĩnh vực đạt thấp. Dự báo năm 2024, các cơ sở sản xuất lĩnh vực này còn đối diện với nhiều khó khăn và thách thức.
Năm 2024: Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất gần 3 triệu tấn xi măng
» Trong tháng 2 vừa qua, sản lượng xi măng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đạt 155.600 tấn (giảm 15,7% so với tháng trước và giảm 25% so với cùng kỳ). Như vậy, tính chung 2 tháng đầu năm, sản lượng xi măng sản xuất của tỉnh đạt 340.200 tấn (giảm 14,2% so với cùng kỳ).
Giá cát san lấp tại TP.HCM tăng cao, khiến các dự án giao thông chậm tiến độ
» Cát dùng để san lấp không chỉ khan hiếm mà giá còn tăng vọt từ 190.000/m³ lên 285.000/m³ chưa thuế GTGT tại khu vực TP.HCM khiến nhiều dự án giao thông gặp khó, nguy cơ bị chậm tiến độ.
Giá thép trong nước giảm từ 100.000 - 300.000 đồng/tấn
» Thời gian vừa qua, do giá phôi thép và nguyên vật liệu đầu vào giảm, để đảm bảo giá bán sản phẩm phù hợp với chi phí đầu vào, từ ngày 11/3, một số doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã có thông báo điều chỉnh giảm giá bán các loại thép từ 100.000 - 300.000 đồng/tấn so với hiện tại.
Phú Yên: Sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng hiện đại, bền vững
» Những năm gần đây, lĩnh vực phát triển vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Phú Yên không ngừng được đầu tư, đổi mới hướng đến áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ. Từ đó, sản phẩm đưa ra đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.
Kinh tế khó khăn, khiến ngành Xây dựng nhà ở tại Đức rơi vào khủng hoảng
» Lĩnh vực xây dựng nhà ở của Đức ngày càng trở nên tồi tệ hơn trong những tháng gần đây. Những dữ liệu kinh tế đều vẽ ra một bức tranh u ám khiến các nhà lãnh đạo ngành Xây dựng tại nước này tỏ ra lo lắng.
Cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long thiếu cát trầm trọng
Hiện nay, nguồn tài nguyên cát sông ngày càng khan hiếm, do đó việc cung ứng kịp thời vật liệu cát sông phục vụ cho các dự án cao tốc ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy việc cấp bách là nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông (trong đó có vật liệu cát biển) nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài.