Thông tin chuyên ngành Xi măng Việt Nam

Chân dung

Năm 2015: Xi măng Cẩm Phả dự kiến tiêu thụ tương đương năm 2014

23/02/2015 9:36:02 AM

Năm 2014, tiêu thụ xi măng đạt 70 triệu tấn sản phẩm, tăng 15% so với năm trước đó, trong đó xuất khẩu trên 19 triệu tấn, tăng 30%. Dù được xem là mảng sáng trong nhóm vật liệu xây dựng, nhưng tình hình sản xuất - kinh doanh của các nhà sản xuất xi măng vẫn còn nhiều mối lo.

Đại diện một số doanh nghiệp xi măng tiết lộ, lợi nhuận của công ty đã bị “đánh tụt” do chiến dịch phạt nặng và cấm xe quá khổ, quá tải của Bộ GTVT. Tuy nhiên, đa số các công ty đứng trong nhóm “tốt lỏi” của ngành xi măng lại cho rằng, việc cấm xe quá tải của Bộ GTVT giúp các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh hơn. Tiêu thụ xi măng dù đã bớt khó khăn nhưng chưa thể vào thế “thừa thắng xông lên”, nên đó cũng là lý do mà Bộ Xây dựng dự kiến mức tiêu thụ năm 2015 chỉ tăng từ 4 - 5%.
 
Nằm trong nhóm các đơn vị xi măng được “mua lại”, hơn 1 năm sau khi tái cấu trúc tài chính, năm 2014 Xi măng Cẩm Phả đạt kết quả kinh doanh khá ấn tượng với doanh thu 2.467 tỷ đồng; tiêu thụ 2,54 triệu tấn sản phẩm; lợi nhuận đạt 94 tỷ đồng so với mức kế hoạch 89 tỷ đồng.
 
Ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng Giám đốc Xi măng Cẩm Phả cho biết: “Năm 2015, Công ty dự kiến mức tiêu thụ bằng năm 2014 nhưng tập trung cho tiêu thụ nội địa, tăng khoảng 24% so với năm 2014; doanh thu 2.600 tỷ đồng và lợi nhuận 183 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Xi măng Cẩm Phả sẽ sản xuất thêm 3 loại xi măng mới là: xi măng rời PC50, xi măng xỉ và xi măng bền sunfat. Thực tế, xi măng PC50 đã được sản xuất từ tháng 11/2014, hai loại còn lại sẽ gia nhập thị trường vào quý III/2015”.
 
Ra mắt thị trường trong điều kiện dư nguồn cung nhưng cơ cấu sản phẩm tiêu thụ của Xi măng Cẩm Phả là “giấc mơ” của bất kể doanh nghiệp nào. Tiêu thụ xi măng nội địa của Cẩm Phả dự kiến tăng từ 1,19 triệu tấn năm 2012 lên 1,9 triệu tấn trong năm 2015. Tương ứng xuất khẩu giảm từ 0,94 triệu tấn năm 2012 còn 0,64 triệu tấn trong năm 2015. Hiệu quả thấy rõ khi nhìn vào mục tiêu kinh doanh năm 2015 cho thấy, tổng sản phẩm tiêu thụ không tăng nhưng doanh thu của Cẩm Phả dự kiến tăng so với 2014. Cụ thể, doanh thu năm 2015 dự kiến tăng 133 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 183 tỷ đồng.
 
Cẩm Phả dường như đang tiến xa hơn trên con đường khẳng định vị thế, thương hiệu khi có được các khách hàng lớn trên lĩnh vực bất động sản như Vinhome Tân Cảng hay Đại Quang Minh tại TP. HCM. Trước đó, dự án Times City của Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội cũng đã dùng xi măng Cẩm Phả cho công trình của mình.

Đẩy mạnh tiêu thụ xi măng rời cho các công trình lớn là lý do mà Cẩm Phả đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ xi măng PC50 trong năm 2015. Trên thực tế, Cẩm Phả có được lợi ích kép từ sản phẩm này khi khách hàng tín nhiệm và bán được giá hơn sản phẩm khác.

Hiện Cẩm Phả đang chuẩn bị đưa sản phẩm xi măng xỉ ra thị trường vào tháng 9/2015. Đây là loại sản phẩm dùng cho các dự án xử lý nền đất yếu. Xi măng bền Sunfat cũng đang trong quá trình thử nghiệm để tung ra thị trường. Dòng sản phẩm này được dùng cho vùng ven biển, hải đảo và các vùng đất nhiễm phèn, nhiễm mặn. Đại diện tiêu thụ Xi măng Cẩm Phả cho biết, sản phẩm xi măng xỉ và xi măng bền sunfat sẽ được tiêu thụ nhiều tại địa bàn phía Nam và đã có một số khách hàng quan tâm.
 
Với cách làm hiệu quả từ quản trị, điều hành đến sản xuất, định hướng hoạt động của Xi măng Cẩm Phả nhận được sự đồng thuận cao trong toàn Công ty. Đơn cử như đối với nguyên vật liệu đầu vào, Xi măng Cẩm Phả đã thực hiện đúng quy trình đấu thầu, đảm bảo tính cạnh tranh về giá cũng như chất lượng. Đánh giá mức độ hoàn thành công việc bằng thang điểm tạo động lực làm việc của CBCNV. Cùng các nhà phân phối và khách hàng “mổ xẻ” tận gốc nhiều vấn đề và đưa ra hướng giải quyết kịp thời…
 
Dưới mái nhà chung Viettel, bài toán “tổng lực” của Xi măng Cẩm Phả đang trên con đường tạo nên một thương hiệu xi măng nổi trội tại thị trường Việt Nam.

Quỳnh Trang (TH/ Đầu tư)

 

Các tin khác:

Xi măng Sông Thao đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ()

Xi măng Thăng Long đặt mục tiêu sản xuất và kinh doanh hiệu quả. ()

Năm 2014: Vinaconex hoàn thành 98,9% kế hoạch lợi nhuận ()

HPG: Quý IV/2014 lợi nhuận giảm nhẹ ()

Năm 2015: Vicem Hoàng Thạch nhiều giải pháp cụ thể cho sản xuất, kinh doanh ()

Năm 2015: Vicem Hải Phòng dự kiến tiêu thụ 1,5 triệu tấn xi măng ()

Năm 2014: Vicem Thạch cao Xi măng lãi 6,37 tỷ đồng ()

Vicem Bao bì Bút Sơn dự kiến kế hoạch tháng 2/2015 lãi 800 triệu đồng ()

Vicem Hải Phòng hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014 ()

Năm 2014: Xi măng Phú Thọ sản xuất và tiêu thụ tăng 10% ()

TIN MỚI

ĐỌC NHIỀU NHẤT

banner vicem 2023
banner mapei2
bannergiavlxd
faq

Bảng giá :

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee

1.000đ/tấn

1.800

Starcemt

1.000đ/tấn

1.760

Chifon

1.000đ/tấn

1.530

Hoàng Thạch

1.000đ/tấn

1.490

Bút Sơn

1.000đ/tấn

1.450

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Insee đa dụng

1.000đ/tấn

1.830

Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.670

Vicem Hà Tiên

1.000đ/tấn

1.650

Tây Đô

1.000đ/tấn

1.553

Hà Tiên - Kiên Giang

1.000đ/tấn

1.440

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Xem bảng giá chi tiết hơn

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.940

Việt Ý

đồng/kg

18.890

Việt Đức

đồng/kg

18.880

Kyoei

đồng/kg

18.880

Việt Nhật

đồng/kg

18.820

Thái Nguyên

đồng/kg

19.390

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

19.040

Việt Ý

đồng/kg

18.990

Việt Đức

đồng/kg

19.180

Kyoei

đồng/kg

19.080

Việt Nhật

đồng/kg

18.920

Thái Nguyên

đồng/kg

19.540

Chủng loại

ĐVT

Giá bán

Hòa Phát

đồng/kg

18.890

Việt Ý

đồng/kg

18.840

Việt Đức

đồng/kg

18.830

Kyoei

đồng/kg

18.830

Việt Nhật

đồng/kg

18.770

Thái Nguyên

đồng/kg

19.340

Xem bảng giá chi tiết hơn

Vicem hướng tới công nghệ mới ngành Xi măng

Xem các video khác

Thăm dò ý kiến

Theo bạn, yếu tố nào thúc đẩy tiêu thụ VLXD hiện nay?